Viêm da cơ địa có nên dùng cây vòi voi điều trị không

Cây vòi voi còn có tên là cẩu vĩ trùng, đại vĩ đạo.Gọi là vòi voi do cụm hoa của cây giống như vòi voi. Nhiều bạn đã nghe nói về khả năng trị chàm thể tạng của cây vòi voi. Vậy Voi voi có thể điều trị chàm thể tạng không? Cùng tìm hiểu nhé !
Cây vòi voi
Trong cuốn sách" một số cây thuốc và vị thuốc VN " của GS.TS Đỗ Tất Lợi có đề cập tới cây vòi voi, tuy nhiên không đề cập tới tác dụng chữa trị bệnh lý viêm da cơ địa . Cây vòi voi có 2 tác dụng chính:
+ Tác dụng tốt với những trường hợp viêm hay cương tụ huyết chưa làm mủ: đắp cao rượu vòi voi giúp làm dịu đau ngay, căn bệnh nhân có cảm giác mát dịu, không nhức nhối, đắp trong 3-4 ngày, đắp ướt liên tục. Nếu đã làm mủ rồi, cao rượu vòi voi không có tác dụng làm tan mủ nhưng cũng có tác dụng làm cho mủ không lan rộng hơn và làm bớt sưng tấy
+ Tác dụng thứ 2 là điều trị sưng đầu gối với triệu chứng: mỏi đầu gối sau vài ba ngày thì đỏ và sưng to, sốt nhẹ, đau không đi lại được. dùng cây tươi chặt thành đoạn nhỏ, giã dập bỏ vào nồi sao với dấm hoặc với rượu, gói vào miếng vải, buộc vào chỗ sưng. Trong nhân dân, vòi voi là vị thuốc chữa tê nhức mụn nhọt, viêm họng mẩn ngứa. dùng uống trong hay xoa đắp bên ngoài. Ngày uống 15-20g tươi. tuy nhiên cũng theo sách này thì cây vòi voi có tính độc. Tính độc này thường không thể hiện ngay  mà thường xuất hiện một biện pháp âm ỉ, kéo dài, khó phát hiện, vì vậy Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo không nên dùng vòi voi làm thuốc. Bộ Y tế (1985) cũng có chỉ thị thận trọng khi dùng vòi voi chữa bệnh dù chỉ là sử dụng ngoài để đắp theo y học cổ truyền .

Cây vòi voi có thể chữa trị viêm da cơ địa tuy nhiên vì do khả năng độc hại của nó, chúng ta không nên sử dụng . bạn nên đến 1 số trung tâm y tế hay bệnh việm da liễu để có cách trị bệnh thích hợp nhé !

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.