Cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ mới sinh

Theo tìm hiểu cứ mỗi 3 con nhỏ thì 1 trong số đấy là bị những bệnh lý về viêm da cơ địa . Nếu không được chữa kịp thời dễ xảy ra các biến chứng khó lường. Để không gặp phải trường hợp này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu biện pháp điều chữa viêm da cơ địa tại trẻ em sơ sinh an toàn và tốt nhất .

Nguyên nhân gây bệnh lý chàm thể tạng

Có nhiều nguyên tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của bệnh tuy nhiên chủ yếu là do : cơ địa mỗi trẻ , vì môi trường sống hoặc vì di truyền.
Viêm da cơ địa cũng hay gặp phải tại những trẻ em có làn da nhạy cảm, dị ứng với thức ăn , dị ứng thời tiết hay các trẻ em mắc căn bệnh hen phế quản.

Biểu hiện của căn bệnh viêm da cơ địa

Căn bệnh trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có 1 số biểu hiện không giống nhau .
-Giai đoạn cấp tính: những mụn nước hình thành ở da tập trung thành từng vùng, mẩn đỏ, ngứa nhiều.
-Giai đoạn bán cấp: da đỡ tổn thương hơn, da trở nên khô và ít ngứa.
-Giai đoạn mãn tính: da trở nên sần sùi, bong tróc vảy, vẫn nhiễm ngứa.
bé hay nhiễm viêm da cơ địa  ở trán, má, cằm. Trường hợp căn bệnh nặng hơn có thể lan đến tay chân, toàn thân, ở da có các mụn mủ, da nhiễm loét, đau rát.

Giải pháp chữa chàm thể tạng ở trẻ em sơ sinh

Bệnh sinh ra vì do nhiều nguyên nhân khác biệt , chịu ảnh hưởng của nhiều nguyên tố , do vậy đầu tiên cần phải xác định chính xác lý do gây căn bệnh để có hướng chữa trị phù hợp đặc biệt . Khi điều chữa viêm da phải thực sự kiên nhẫn , bền bỉ, lâu dài thì mới có kết quả. giải pháp chữa viêm da cơ địa tại trẻ sơ sinh công hiệu nhất là kết hợp giữa chăm sóc và chữa trị .
-Chăm sóc: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày cho bé , bôi kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da, cung cấp dưỡng chất cho da, cắt móng tay, móng chân sạch sẽ cho con nhỏ . chú ý quần áo con nhỏ phải thoáng mát, rộng rãi, chất liệu thân thiệnvới da để không gây dị ứng.
-Điều chữa : Trong mỗi giai đoạn sử dụng loại thuốc thích hợp . Giai đoạn cấp tính nên dùng kháng histamin hoặc dung dịch Jarish, ngày 2 tới 3 lần đắp lên vết thương. Giai đoạn bán cấp bôi 1 số loại kem kẽm, kháng histamin, kem có protopic. Còn 1 số loại mỡ như mỡ salicyle, mỡ kháng sinh, kháng histamin giúp chống ngứa và an thần rất hiệu quả .
Với trẻ em sơ sinh, quá trình điều chữa viêm da cơ địa tại bé  phải đặc biệt Lưu ý , ngoài cho trẻ nhỏ sử dụng thuốc còn phải có cơ chế ăn uống hợp lý tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sau khi bệnh của trẻ em đã thuyên giảm một số mẹ hãy tiếp tục điều chữa để tránh bệnh lý bị lại và 1 số biến chứng có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.