Lá khế chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả nhanh chóng

Bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh ngoài da , gây cho bệnh nhân các khó khăn trong đời sống sinh hoạt mỗi ngày . Thời gian ủ bệnh lý ở từng người là không giống nhau , mỗi lúc khác nhau bệnh nhân sẽ có những biểu hiện không giống nhau rõ rệt, có thể đơn giản nhận ra.
Điều trị viêm da cơ địa bằng lá khế
Có nhiều phương pháp trị bệnh viêm da cơ địa , từ đông y , tây y hay một số bài thuốc dân dã đều có chung một mục tiêu chung đó là trị triệt để bệnh lý , giải quyết một số gian nan đang gặp phải của người bệnh . Trong trường hợp chúng ta sử dụng thuốc tây y, được kê đơn của bác sỹ mà không có hiệu quả cao, chúng ta có thể sử dụng liệu pháp dân gian từ một số bài thuốc dân dã . Lá khế là một trong những phương thuốc hữu hiệu được sử dụng nhiều.  Hãy cùng tìm hiểu thực hư tác dụng chữa trị bệnh của lá khế với nội dung dưới đây.
Theo y học cổ truyền thì lá khế có vị chát chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu điều trị phong nhiệt giải độc vì do đó cũng phát huy tốt rất công hiệu trong việc giảm nhanh các triệu chứng dị ứng.
Cây khế là một trong những loại cây được nhắc tới nhiều trong y học cổ truyền và y học dân gian , lá cây khế có tác dụng điều trị nhiều bệnh thường gặp như điều chữa nổi mề đay, dị ứng mẩn ngứa ... do lá khế có tính chữa phong nhiệt, giải độc, mát... nên có tác dụng rất công hiệu giúp cơ thể giảm nhanh 1 số triệu chứng dị ứng bởi vì  viêm da cơ địa  gây nên
người bệnh viêm da cơ địa có thể sử dụng hai cách thức Sau đây trong quá trình điều trị bệnh , hi vọng có thể mang tới nhiều lợi ích đặc biệt có thể.
 

Cách thức 1

Lấy 1 – 2 nắm lá khế cơm to rửa thật sạch, cho vào nồi đổ nước để đun sôi kĩ, sau đó nhấc ra sử dụng để ngâm rửa vùng da bị bệnh lý viêm da cơ địa . các bạn ngâm tay chân hoặc tắm với nước lá khế trong khoảng 15 – 20 phút, đồng thời dùng lá chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh sẽ có tác dụng làm sạch da và giảm ngứa tốt .

Nên thực hiện thường xuyên theo những bài thuốc này giữa với – việc vệ sinh sạch sẽ cho da mọi ngày sẽ cho hiệu quả chữa trị khỏi chàm thể tạng nhanh chóng.

Giải pháp  2

Dùng khoảng 200g lá khế chua, sau đấy rửa sạch rồi vò hoặc xay nát, cho vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi cho thêm 2 thìa café muối trắng. Khi nước đã nguội chỉ còn hơi ấm, bạn dùng một chiếc khăn mềm và sử dụng nước đấy để lau lên người và tắm lại bằng nước sạch. Để cho tác dụng của lá khế hiệu quả hơn, bác có thể vắt thêm 1 nửa quả chanh vào nước tắm.
Căn bệnh viêm da cơ địa có thể hạn chế được một số biểu hiện hiện thường gặp hàng ngày khi mọi người thực hiện điều trị thường xuyên. Là phương pháp dân dan, nên cần phải có thời gian, chính vì do vậy bệnh nhân cần kiên trì trong thời gian chữa . Bên cạnh đó mọi người cần có chế độ ăn uống lý tưởng, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đồng thời hạn chế thực phẩm gây dị ứng cơ địa.
Chúc bạn sớm chữa trị khỏi căn bệnh


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.