Ngã ngửa với câu hỏi người bệnh chàm thể tạng nên kiêng ăn gì?

Người bị viêm da cơ địa cần lưu ý bổ sung một số nhóm thực phẩm giúp đỡ chữa bệnh lý dưới đây :
– Rau củ quả: đây là nhóm thực phẩm cung ứng nhiều các loại vitamin tăng sức đề kháng và công hiệu cho da, giúp căn bệnh viêm da cơ địa được cải thiện. Một số loại rau của quả thường dùng như: Cà chua, rau cải xanh, bắp cải, súp lơ, rau má, bưởi, cam….. Nhóm thực phẩm giàu vitamin C, E này sẽ giúp cải tạo lớp tế bào sừng tại da, giúp ích khá nhiều cho việc điều trị bệnh .– Bổ sung thực phẩm giàu protein: 1 số loại thực phẩm như cá, lòng trứng, nấm, thịt heo, thịt bò, hải sản….sẽ giúp làm bền vững những mô liên kết dưới da, hạn chế một số tổn thương vì do viêm da cơ địa gây ra.
– Ngũ cốc: các loại ngũ cốc như lúa, ngô, khoai, bột mì….nhóm thực phẩm giàu tinh bột cũng rất cần thiết trong việc cải thiện bệnh lý viêm da cơ địa .
Các loại thực phẩm này tưởng chừng như không ảnh hưởng gì đến sức khỏe tuy nhiên   thực chất chúng lại có khả năng tăng sức đề kháng, sản xuất kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố tác động tiến công gây bệnh .




Bệnh lý chàm thể tạng không nên ăn gì?

Bên cạnh các loại thực phẩm có thể giúp đỡ những biện pháp chữa viêm da cơ địa  thì vẫn còn 1 số thực phẩm có thể làm cho bệnh lý chàm thể tạng trở nên trầm trọng hơn. Người mắc bệnh chàm thể tạng nên tránh các loại thực phẩm như sau:
– Thực phẩm dễ gây dị ứng: một số loại thực phẩm dễ gây dị ứng làm bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn như: tôm, cua, ghẹ, nhộng tằm, sữa, bơ… Dị ứng có thể làm tình trạng tổn thương ngoài da trở nên trầm trọng hơn bởi vì mẩn đỏ, nổi ngứa vì hiện tượng dị ứng gây ra.
– 1 số loại đồ uống: một số loại thức uống dễ gây kích ứng cho da như cà phê, rượu, bia,…
Để phòng chống và điều chữa chàm thể tạng ở trẻ nhỏ và người lớn không khó, tuy nhiên nếu như các thông tin cơ bản về căn bệnh mà cũng không biết thì nguy cơ gặp phải một số sai lầm trong điều trị cũng như ngăn ngừa là rất cao. Vì do vậy mà một số thông tin bên trên kì vọng mọi người hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống, phòng ngừa căn bệnh cho hiệu quả tôt nhất.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.