Thủ phạm “khó ngờ” gây viêm da cơ địa ở người lớn

Viêm da cơ địa chủ yếu bị trên trẻ nhưng người lớn cũng không ngoại lệ. Tỉ lệ khoảng 3 % không nhiều tuy nhiên cũng ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống . Vậy 1 số căn nguyên nào gây chàm thể tạng cùng tham khảo nhé !

1 số trường chàm thể tạng hợp chi tiết

Chị NTH ở HN cho biết: Chị bị chàm thể tạng đã nhiều năm, cũng đã thăm khám nhiều nơi và dùng các loại thuốc tuy nhiên không khỏi. Da chị sần sùi, phù nề, khô cứng, cảm giác ngứa dữ dội, cứ vài ba ngày lại sinh ra . Chị đã được cho ăn thử những thực phẩm thường gây dị ứng như hải sản, cua, cá…thì dù ăn hay không thì chị đều ngứa, chứng tỏ chị không dị ứng với chúng. Chị tiếp tục được thử nghiệm để tìm căn nguyên , kết quả thật bất ngờ 2 dị nguyên gây bệnh lý viêm da cơ địa chị bị lại là con gián và mạt nhà.
Cũng giống như chị NTH, em HVT tại Bắc Giang mắc căn bệnh đã sống chung với bệnh 5 năm. Trước đấy e kiêng khem rất nhiều, trị khắp nơi tuy nhiên không có kết quả.Theo kết quả xét nghiệm e cũng mắc dị ứng với mạt nhà, điều đấy lý giải vì do sao sau mỗi lần dọn dẹp em thường mắc hắt hơi, cảm cúm, da ngứa ngáy.

Những lý do gây bệnh chàm thể tạng khó ngờ

Các nguyên do gây viêm da cơ đị dị ứng thường gặp là hóa chất, một số loại mỹ phẩm, đó cũng là nguyên tố nhiều người nghĩ đến . nhưng , một số thử nghiệm gần đó đã chỉ ra có nhiều nguyên nhân mà chúng ta không ngờ đến , có thể kể đến là con mạt nhà hay con gián. 
Con mạt nhà rất nhỏ, mắt thường không nhìn rõ, nó hay sống dưới bếp, trong phòng ngủ, ẩn núp ở chăn chiếu, ga trải giường. vì vậy, cần phải loại bỏ dị nguyên này bằng giải pháp giặt thường xuyên, hong dưới ánh nắng, hút bụi ở bàn ghế, đệm…
Còn con dán, trong quá trình di chuyển nó hay tiết chất dịch trong nhà mà chúng ta không nhận ra. bởi vì vậy cần phải giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để không cho chúng có nơi tồn ở .

Biết thủ phạm, giảm nguy cơ dị ứng

Theo nghiên cứu của đại học Y Dược TP.HCM có trên 35 nguyên tố gây viêm da dị ứng. Trong đấy có một số loại các bạn ít Lưu ý như nấm mốc, phấn hoa, một số loại mạt. Việc xác định căn nguyên gây dị ứng rất cần thiết trong chữa  chàm thể tạng ở người lớn. Nếu không biết để đề phòng sẽ khiến căn bệnh trở nên trầm trọng, điều chữa không mang lại kết quả, thậm chí gây biến chứng khó lường. Ngược lại, nếu tránh được các dị nguyên đấy thì tình trạng bệnh lý sẽ giảm đến ở 50%.
Hiện giờ đã có phương pháp chữa trị liệu nhất dù người bệnh lý có tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng cũng không bị ảnh hưởng. tuy nhiên , chi phí chữa cao, thời gian rất dài. vì vậy, hơn hết người nhiễm chàm thể tạng nên tham khảo thật kĩ tác nhân gây dị ứng cho mình và đề phòng để có được kết quả trị hiệu quả đặc biệt .
Việc điều trị viêm da cơ địa ở người lớn thường sẽ đơn giản hơn so với chữa trị chàm thể tạng ở trẻ em  nhỏ hoặc trên bà bầu.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.