Chữa viêm da cơ địa có khó không?

Rất nhiều người mắc bệnh viêm da cơ địa, chiếm khoảng 17% số dân. Bệnh cốt yếu xảy ra ở bé tuy nhiên người lớn đôi lúc cũng mắc. Bệnh lý gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, hình thành mụn đỏ, mụn nước. do vậy nhiều người hoang mang không biết chữa viêm da cơ địa dễ hay khó ? Cùng nhau tìm hiểu đề ra câu trả lời nhé !

Nguyên do gây bệnh chàm thể tạng
Bệnh bởi vì nhiều lý do, nhưng phải kể đến một số tác nhân sau:
-Vì di truyền: Trong gia đình có bố hoặc mẹ từng bị căn bệnh thì khả năng di truyền ở con là 60%, còn nếu cả bố và mẹ đều bị thì tỷ lệ này lên đến 80%.
-Bởi vì cơ địa: Nhiều người bị dị ứng với những đồ ăn . các người dị ứng với đồ ăn hải sản, mực, trứng, tôm, cua, cá… có nguy cơ mắc bệnh lý cao. Người bệnh còn đi kèm theo bệnh hen, viêm xoang, bệnh về thân.
-Không gian sống ô nhiễm, khói bụi , sử dụng nguồn nước không sạch.
-Bệnh viêm da cơ địa rất dễ sinh ra trong một số ngày thời tiết khô hanh , lạnh.
-Sử dụng mỹ phẩm không thích hợp , tiếp xúc nhiều với những hóa chất độc hại.
Phân loại bệnh lý viêm da
Bệnh lý gồm có:
-Eczema
-Vẩy nến
-Á sừng
-viêm da cơ địa dị ứng
-Tổ đỉa
-Viêm da dị ứng
-Viêm da tiếp xúc
Ứng với từng thể thì sẽ có từng giải pháp điều trị không giống nhau cho phù hợp
Giải pháp điều chữa bệnh lý chàm thể tạng
Có thể điều chữa bệnh bằng y học cổ truyền hoặc tây y. Tuy thế , bệnh lý này khó điều trị khỏi hết bệnh , 1 số bài thuốc nhằm giúp bệnh ổn định, làm giảm thương tổn trên da. Mỗi độ tuổi lại có 1 số phương riêng để đem lại kết quả tốt đặc biệt .
-Điều trị viêm da cơ địa theo Tây y
Dùng kết hợp thuốc uống và thuốc bôi. Không những thế còn sử dụng cả thuốc chống ngứa như siro phenergan, chlorpheniramin…Tùy tình trạng căn bệnh mà bác sĩ có kê cho bạn thuốc chống bội nhiễm hay không. Trong trường hợp bị eczema có mủ cần phải uống thuốc kháng sinh amoxicilin để chống bội nhiễm.
Trong giai đoạn mới bị bệnh có thể làm mát da bằng hồ nước. Dung dịch này sẽ đem tới cảm giác nhẹ nhàng cho da.
-Điều chữa chàm thể tạng theo y học cổ truyền
Thuốc ngâm rửa: thành phần gồm trầu không, ô liên rô, ích nhĩ tử, mò trắng. Thuốc có tác dụng làm sạch, sát khuẩn, tăng sức đề kháng cho da; làm mềm da, hạn chế sự lan rộng của bệnh .
Thuốc bôi ngoài: Thành phần gồm tang bạch bì, thiên mã hồ, bí đao, mật ong…Thuốc có tác dụng làm mềm da, tái tạo tế bào mới, loại bỏ lớp da nhiễm bệnh , tăng cường dưỡng chất cho da. 
Thuốc sắc uống: Thành phần gồm có bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì cùng một số dược liệu khó tìm khác. Thuốc tăng cường hoạt động của gan, thận, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp khỏi bệnh , tránh bị lại .
Mọi người có thể sử dụng một trong hai giải pháp trên, mỗi giải pháp có 1 số ưu và điểm không tốt riêng. Căn cứ vào tình trạng căn bệnh và lời khuyên của bác sĩ để có cách thức công hiệu . điều trị viêm da cơ địa không hề dễ, do vậy hãy kiên nhẫn chúng ta khác.

Qua đó các bạn đã biết được phần nào câu hỏi chữa trị chàm thể tạng
khó hay dễ ? Mọi người hãy đề ra cách thức trị cho riêng bạn. Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.