Top 3 biện pháp chữa chàm thể tạng bằng thảo dược trong vườn

Có rất nhiều biện pháp chữa trị bệnh viêm da cơ địa. Tuy thế biện pháp điều chữa bằng vị thuốc dân gian được nhiều người chọn bởi vì nó độ an toàn cao, không gây tác dụng phụ, phù hợp cho bé và phụ nữ có thai. Dưới đây là số biện pháp điều chữa chàm thể tạng bằng 1 số loại thảo dược trong dan gian dan hay sử dụng .

1.Điều trị chàm thể tạng bằng lá đơn tướng quân

Lá đơn tướng quân điều trị viêm da cơ địa rất tốt
Cách thức sử sử dụng :
Sử dụng thảo dược này làm nước tắm hàng ngày có tác dụng rất hiệu quả . Lấy khoảng 10 lá tươi sắc kĩ với 1 bát nước, chia làm 2 lần uống. Với trẻ thì chỉ sử dụng với liều lượng bằng 1 nửa, khoảng 5 lá. Thuốc giúp thanh lọc, thải độc tố ra khỏi cơ thể. 
Lưu ý không sử dụng quá liều lượng gây phản tác dụng. 
Uống liên tục từ 5 tới 7 ngày chất độc ra hết.

2.Điều chữa viêm da cơ địa bằng lá khế, lá me chua

Lá khế điều trị viêm da cơ địa hiệu quả
Dùng 1 nắm lá khế, 1 nắm lá me chua để làm nước tắm hoặc ngâm.
Đun sôi 2 loại lá này với nước, ngâm rửa 2 lần 1 ngày. Lưu ý không được gãi sẽ gây viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng hơn. Có thể lấy khăn nhúng trong nước thuốc rồi đắp lên vị trí bệnh lý , day day nhẹ sẽ làm giảm cơn ngứa. Mách nhỏ mẹo ở đây là đun trong nồi cơm điện để luôn được ủ nóng, dùng ngay khi cần . Nếu là nước tắm thì pha loãng dung dịch với nước, tắm từ 15 tới 20 phút hàng ngày cho tác dụng rất hiệu quả .

3. Biện pháp trị viêm da cơ địa bằng trầu không

Lá trầu không điều trị hiệu quả viêm da cơ địa
Lá trầu không chỉ hiện diện trong nét văn hóa người Việt mà còn là vị thuốc khó tìm rất gần gũi. trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không có thể dùng làm thuốc bôi hoặc nước tắm.
Chỉ cần vài trầu không tươi, và nát, bôi lên vết thương giúp sát khuẩn, làm sạch da, giúp da phục hồi công hiệu .
Để làm nước tắm thì cần phải 1 nắm lá, rửa sạch, đun sôi với nước. Pha loãng dung dịch này làm nước tắm hàng ngày. Sau khoảng 1 tuần các bạn sẽ thấy công hiệu tái tạo da, vùng bị viêm liền lại, giảm ngứa, giảm đau. Trong quá trình sử dụng nên cho thêm một ít muối tinh để tăng tác dụng kháng khuẩn.
Một số thảo dược trên đều rất gần gũi và dễ tìm, cũng là cách mà nhiều người điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc nam tại nhà, rất tiện dụng. Không chỉ vậy còn 1 số vị thuốc khác như kim ngân hoa, tang diệp, mò trắng…được hòa hợp trong 1 số bài thuốc. Trong quá trình trị bệnh không sử dụng nhiều cách thức không giống nhau và cần kiên nhẫn thực hiện để mang lại tốt tối đa.
Phía trên đó là 3 loại thảo dược rất dễ tìm kiếm trong vườn mỗi gia đình mà lại có thể trị chàm thể tạng công hiệu an toàn. Chúc các bạn chữa trị căn bệnh thành công.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.