Chữa trị chàm thể tạng tái phát

Viêm da cơ địa rất hay gặp ở trẻ . Bệnh lý điều chữa khỏi dễ dàng , nhưng rất dễ tái phát lại. Vậy làm thế nào để chữa bệnh dứt điểm và lúc bệnh tái phát lại trên trẻ ? Bài viết này sẽ giúp mọi người trả lời câu hỏi đó.

Biểu hiện bệnh lý tái phát

Hiện tượng nổi mẩn đỏ ở trán, cổ và sau gáy. Mẩn đỏ còn lan ra cánh tay, mông và to hơn. Nổi lên cả da đầu khiến bé quấy khóc , thức giấc khi ngủ.Đó là 1 số biều hiện bé gặp phải tình trạng viêm da tái đi tái lại, ngứa ngáy, khó chiu khi ngủ.

Hiện tượng bé bị viêm da cơ địa

Cách phòng tránh và chữa trị

- Tránh cho bé tiếp xúc với chất gây kích thích, tỉ dụ như một lượng loại xà phòng có thể làm tăng tình trạng viêm da; không nên gãi khi ngứa.
- Dùng một vài thuốc chống ngứa.
- Bởi vì Khô da nên cần bôi kem dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm da còn có tính năng tránh ngứa, hạn chế tái phát. Kem dưỡng ẩm phải được dùng hàng ngày và dùng vĩnh viễn sau khi triệu chứng đã cải thiện.
- Đào thải và tránh một vài chất gây dị ứng.
- Ko cho đồ len dạ tiếp xúc trực tiếp lên da trẻ nhỏ . Bố mẹ và các người chăm bẵm cũng cần phải tránh mặc đồ len dạ khi gần bé .
Trong giai đoạn viêm da cơ địa cấp tính, cần phải tới khám bác sĩ chuyên khoa da liễu hoặc dị ứng. Có thể dùng :
- Đắp ẩm thương tổn và bôi kem chứa hoạt chất corticosteroid trong giai đoạn cấp.
- Uống thuốc kháng histamin chống dị ứng và chống ngứa.
- Làm ẩm da bằng kem bôi hoặc sữa tắm có kem.
- Sử dụng một số thuốc chống viêm khác ko phải corticosteroid mà ko gây công dụng phụ, có thể sử dụng vĩnh viễn , thuốc có thể chống viêm và chống ngứa.

Trên đây là những tư vấn nhỏ giúp bạn chữa trị hiệu quả viêm da cơ địa cho bé. Chúc bé bạn mau khỏi và luôn khỏe khoắn nhé !



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.