Cần phải làm gì nếu bạn mắc bệnh viêm da cơ địa

Chàm thể tạng là một bệnh lý hay gặp vào lúc giao mùa đặc biệt là ở trẻ em .Tuy nhiên phổ biến bạn chưa biết cách chữa bệnh cho phù hợp . Vậy cần phải làm gì để điều trị bệnh hiệu quả ? Hãy cùng tìm hiểu đưa ra câu trả lời nhé !

- Không nên tiếp xúc với những hóa chất. Nên có phương tiện bảo hộ lao động khi phải tiếp xúc với các chất hóa học, một số dị ứng nguyên trong cuộc sống...
- Mùa có nhiều côn trùng, khi mang quần áo đi phơi cần phải để ý quan sát xem có côn trùng bám vào không , nên giũ quần áo trước khi mặc. Trước khi rửa mặt nên vò kỹ khăn với nước. Vào buổi tối cần đóng cửa sổ (đôi lúc côn trùng lọt qua cả mắt lưới của cửa lưới). Khi đi phượt nên mặc quần dài, áo dài tay, tránh để hở da…
- Khi dùng mỹ phẩm, nên chọn loại sản phẩm uy tín và bôi thử 1 vùng nhỏ ở cẳng tay theo kiểu test áp da. Theo dõi 24 - 48h, nếu không có phản ứng dị ứng gì mới bôi vào vùng mặt. cần để ý là một lượng thuốc bôi ngoài da, mỹ phẩm có thể gây dị ứng, da bị viêm đỏ, phù nề, nổi nhiều cái nước, có khi lan rộng ra cả những vùng ko bôi thuốc…
- Tránh ngồi lâu gần lò sưởi. Khi tắm nên sử dụng nước có độ nóng vừa phải vì nước nóng làm da dễ bị khô. Hạn chế dùng xà phòng có độ kiềm mạnh, nên sử dụng các loại xà phòng tắm dịu nhẹ có chất giữ ẩm da.
- Tùy theo 1 số loại viêm da không giống nhau mà có thể chữa trị bôi kem ẩm da như Lacticare, A derma exomega cream (theo hướng dẫn của bác sỹ). Tuy nhiên, hiệu quả nhất là sử dụng một vài loại kem thảo dược có công dụng làm tinh khiết da, hỗ trợ điều chữa các bệnh ngoài da.
- Ko tự động bỏ thuốc khi thấy thương tổn đã giảm, đặc biệt là khi đang dùng corticosteroid trong chữa lupus ban đỏ.
- Bệnh nhân nên làm theo chế độ chữa theo từng giai đoạn bệnh , đồng thời phải hạn chế bia, rượu, thuốc lá, tránh những stress và chữa trị triệt để 1 vài bệnh mãn tính khác nếu có. Có như vậy mới tránh được các biến chứng và bệnh sẽ yên ổn dài lâu .
Người bị bệnh cần hạn chế rượu bia , thuốc lá
- Giữ một lối sống lành mạnh, năng vận động, tránh stress, tránh tối đa tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời bởi có thể làm đợt bệnh khởi phát hoặc làm trầm trọng đợt bệnh.
- Khi phát hiện một số dấu hiệu bất thường cần phải đi khám và chữa trịđiều chữa kịp thời.

Trên đây là 1 số điều cơ bản nhất để mọi người điều chữa bệnh lý hiệu quả hơn. Chúc bạn mau khỏe !



            

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.