bài thuốc từ dân gian trị viêm da cơ địa hiệu quả

Thời xa xưa, nhiều bài thuốc dân gian từ thảo dược luôn đóng 1 vai trò quan trọng trong điều chữa bệnh lý chàm thể tạng nói riêng cũng như 1 vài căn bệnh lý ngoài da khác, Các bài thuốc rất đơn giản nhưng mà lại công hiệu ko ảnh hưởng đến sức khỏe con người . Nội dung sau đây giới thiệu tới chúng ta hai bài thuốc truyền miệng dân gian từ thảo dược tự nhiên thân thuộc chữa trị chàm thể tạng hiệu quả để chúng ta tham khảo và vận dụng .
Bài thuốc điều trị viêm da cơ địa bằng lá đơn đỏ

Lá đơn đỏ điều trị viêm da cơ địa hiệu quả
Lá đơn đỏ hay có tên gọi khác là lá đơn tướng quân là một vị thuốc sử dụng nhiều trong nhân dân để chữa mề đay mẩn ngứa, mụn nhọt, đi đại tiện ra máu,… rất công hiệu .
Để điều trị chàm tạng , khắc phục một vài triệu chứng ngứa trên da, làm sạch sẽ lớp vảy da bong tróc,.. theo kinh nghiệm từ dân gian có thể dùng lá đơn đỏ như sau: mọi người lấy khoảng 7 -chín lá tươi với một bát nước đun bằng nồi đất cho sôi kĩ chia làm hai lần uống (trẻ nhỏ sử dụng từ ba -5 lá).
dùng bài thuốc uống này có tính năng giải độc gan, khi gan hết chất độc sẽ khỏi bệnh lý . Thường là từ 5 – bảy ngày.
Ngoài ra , chúng ta có thể sử dụng lá đơn đỏ nấu nước để tắm hàng ngày, lấy bã chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương cũng rất có công hiệu .
Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá khế
Lá khế chữa trị viêm da cơ địa rất hiệu quả
Khế là một loại cây rất không xa lạ có rất nhiều lợi ích đối với loài người . Đặc biệt , có tác dụng cả các bộ phận của cây khế như lá khế, quả để có tác dụng điều trị bệnh lý . Theo đông y, lá khế vị chát tính lạnh, có chức năng tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện, dùng chữa 1 vài chứng lở ngứa, ung nhọt do huyết nhiệt. Trong nhân dân , lá khế được dùng để chuyên trị 1 số bệnh ngoài da rất công hiệu và an toàn .
Với người bệnh lý chàm thể tạng cần sử dụng bài thuốc từ lá khế để chữa bệnh lý như sau:
Dùng 1 – 2 nắm lá khế to rửa sạch sẽ , bỏ vào nồi đổ nước để đun sôi kĩ, sau đó nhấc ra dùng để ngâm rửa vùng da bị chàm thể tạng . các bạn ngâm tay chân hoặc tắm với nước lá khế trong khoảng 15 – 20 phút, đồng thời dùng lá chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh sẽ có công dụng làm sạch sẽ da và giảm ngứa tốt hơn .
Phía trên đây là hai bài thuốc điều chữa bệnh chàm thể tạng đơn giản từ dân gian .Mọi người nên thực hiện thường xuyên theo hai bài thuốc này kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày sẽ cho tác dụng điều chữa khỏi viêm da cơ địa gấp rút .



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.