Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Vào thời điểm thay đổi thời tiết, nhất là lúc thời tiết khô hanh cũng à thời điểm bệnh viêm da cơ địa dễ bị lại nếu không điều trị khỏi hết bệnh. Mọi người vẫn đang loay hoay đi tìm cách trị viêm da cơ địa. Một trong các cách thức điều trị đơn giản và hiệu quả từ các bài thuốc đông y đó là lá trầu không. bạn đã biết ?

Nguyên nhân trầu không có thể chữa trị viêm da cơ địa
Trầu không được biết đến nhiều trong đời sống hàng ngày, hay Sử dụng để ăn, là một điểm văn hóa đẹp của người Việt. Ngoài ra , lá trầu còn được sử dụng trong chữa trị căn bệnh và làm đẹp.
Trong đông y, trầu không có tính ấm, vị cay nồng, có hương thơm. Ngày nay khoa học đề ra lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu, chứa những thành phần có hoạt tính mạnh, kháng khuẩn, tiêu trừ viêm, ức chế hoạt động của nhiều vi khuẩn có hại. do vậy  nó được dùng công hiệu khi bị viêm họng, nhức đầu, cảm cúm, chữa trị những bệnh về da.
Sử dụng lá trầu chữa viêm da cơ địa giúp khắc phục, hạn chế cảm giác ngứa,tăng cường đề kháng cho da, bỏ đi lớp da chết, tái tạo tế bào mới. Ưu điểm của cách thúc này là vô cùngtuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ, đặc biệt khi trị viêm da cho trẻ sơ sinh. Nhất là, loại dược liệu này rất dễ tìm.

Lá trầu không điều trị hiệu quả viêm da cơ địa
Cách điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Không màu mè, tốn thời gian như các dược liệu khác, Dùng lá trầu không điều chữa viêm da cơ địa rất đơn giản. Mỗi ngày lấy 1 đến 2 lá trầu không (phơi khô càng công hiệu ) bỏ vào đun sôi rồi pha loãng ra để tắm. Chú ý không ham đun đặc lấy nhiều lá, không cho muối và không tắm nước nóng. Quan niệm dân gian thường đun đặc, tắm nước phải nóng và cho muối nhưng thực chất lại làm khô rát da, Dùng lâu có thể gây nhiễm trùng sưng tấy.

Ngoài tắm rửa bằng lá trầu không, người bị viêm da cơ địa có thể tắm bằng lá diếp cá kết hợp lá bạc hà cho mát, lưu ý không đun đặc, không cho muối và phải để nguội mới tắm.

Mọi người có thể điều chữa viêm da cơ địa khỏi hẳn nếu làm theo đúng biện pháp này và kiên trì thực hiện. chú ý trong quá trình chữa trị thì thời ngừng sử dụng một số thuốc khác, giữ môi trường sống luôn sạch sẽ và thông thoáng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.