Bật mí 2 phương thức chữa viêm da cơ địa trên trẻ sơ sinh

Trẻ em mới đẻ ra cơ thể còn non nớt, sức đề kháng chưa tốt nên rất dễ mắc 1 số căn bệnh nhất  là những bệnh về da. Do da rất nhạy cảm nên nếu bị viêm da, da dị ứng hay nhiễm trùng sẽ rất khó chữa . Phía sau đây là 2 cách chữa viêm da cơ địa tại bé hiệu quả và an toàn.

Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa tại trẻ

Biểu hiện viêm da cơ địa của bé
Căn bệnh này ở trẻ nhỏ còn được gọi là phân trâu. Bình thường căn bệnh hay phát bệnh khi bé từ 2-4 tháng. Đây là thời điểm số lượng bé nhiễm bệnh cao, trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ, gây ngứa khó chịu. Trẻ quấy khóc nhiều và dễ sút cân.
Trẻ sơ sinh thường phát bệnh ở một số vị trí má, trán, cằm. Khi mới bị vết chàm có ranh giới không rõ ràng, khó phân biệt. Nếu để nặng hơn trên da sẽ có nhiều vết xước, những mụn nước vỡ ra tràn dịch khắp bề mặt dễ lây sang một số vùng xung quanh. nguyên nhân gây bệnh viêm da sống tại trẻ sơ sinh chủ yếu là bởi thế dị ứng với 1 số loại len dạ, bông vải sợi. một số bậc phụ huynh muốn có chú ý đến chất liệu tã lót vẫn Dùng cho trẻ. Ngoài ra môi trường sống bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi cũng là các yếu tố không thể bỏ qua.

Cách chữa trị viêm da cơ địa sống tại trẻ sơ sinh

Có nhiều cách trị viêm da nhưng cần lựa chọn loại thuốc phù hợp , an toàn cho trẻ. Quá trình trị thường kéo dài, trong và sau khi bệnh thuyên giảm. các bậc phụ huynh nên khám phá cả phương pháp tây y và đông y.
- Phương pháp tây y: Sử dụng lactacyd baby
Tác dụng: phòng ngừa viêm da, hỗ trợ và trị viêm bệnh ngoài da ở trẻ sơ sinh.
Cách Sử dụng : lắc trước khi Dùng , pha loãng thuốc theo tỷ lệ 1-1.5 nắp chai trong một chậu nước, sau Trên đó tắm lại với nước sạch.
- Phương pháp đông y: tắm lá trầu không chữa viêm da ở trẻ.
Tác dụng: kháng khuẩn, làm mềm da, điều trị mẩn ngứa, viêm da, mụn nhọt.
Phương pháp tắm: Dùng từ 2 đến 3 lá một lần, cắt nhỏ cho vào cốc. Dội nước vào cốc, đợi một lúc cho nước ngấm chất thuốc của lá trầu. Pha loãng nước Phía trên đây để tắm cho tre con hoặc rửa trực tiếp lên vết thương.
Chú ý: Việc Dùng thuốc chữa viêm da cho trẻ phải được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa da liễu, các bạn tuyệt đối không tự mua thuốc về tự điều chữa cho con nhỏ
Những lưu ý khi điều chữa viêm da cho trẻ.
- Không Sử dụng chanh tắm cho trẻ sẽ gây tổn thương da do chanh có chứa axit.
- Thay tã cho trẻ em sau 2 đến 3 tiếng.
- Khi bệnh đã khỏi hay thuyên giảm vẫn phải tiếp tục bôi thuốc cho trẻ để giữ ổn định và phòng tránh tái phát.
- Giữ môi trường sống luôn sạch sẽ, thoáng mát, không cho trẻ tiếp xúc với 1 số tác nhân dị ứng như xà bông , sữa tắm thông thường.
Bệnh viêm da thường kéo dài, bởi thế các ông bố bà mẹ không nên lo sợ quá nhiều khi tình trạng bệnh của con nhỏ không tiến triển công hiệu . Phải nhẫn lại điều trị và cho bé đi khám định kì.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.