Hỏi đáp điều trị bệnh chàm thể tạng ngày nóng nực



Xin bác sỹ tư vấn giúp : Hiện nay do khí hậu nóng bức nên tôi hay bị nổi 1 số nốt sẩn đỏ khắp người.Trước đây tôi có đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là bị căn bệnh  viêm da cơ địa dị ứng . Tôi muốn 1 số bác sỹ cho tôi biết giải pháp chữa trị và biện pháp ngăn ngừa . xin hỏi có loại thuốc nào bôi để giảm ngứa không? Xin cảm ơn!

Trả lời


Bệnh lý  chàm thể tạng  còn gọi là chàm cơ địa hay chàm thể tạng là căn bệnh da mạn tính. căn bệnh hay gặp ở các người có cơ địa dị ứng, hay bị 1 số bệnh như hen, viêm da tiếp xúc, viêm mũi dị ứng. 



Nguyên nhân của sự gia tăng những căn bệnh viêm da cơ địa dị ứng là vì do khí hậu khí hậu nóng ẩm khiến cơ thể mệt rã rời , chán ăn gây nên sự đổi thay cơ địa ở mỗi người. 1 số vùng da phải tiếp xúc với kim loại như dây lưng, đồng hồ, 1 số đồ trang sức... rất dễ bị mẩn ngứa, nổi mụn.

Biểu hiện căn bệnh  viêm da cơ địa 

Triệu chứng của căn bệnh biểu hiện rất khác biệt tùy thuộc vào giai đoạn diễn biến. Tổn thương da cấp tính hay gặp trên trẻ em , triệu chứng rõ Hơn nữa một số đám ban đỏ hình tròn, bị bong trợt da, tại bề mặt có 1 số mụn nước và vảy tiết, xuất tiết nhiều dịch viêm và xung quanh bị phù nề. Giai đoạn này thường rất ngứa, Nhất là về đêm, làm cho bệnh nhân bị mất ngủ, gãi nhiều có thể làm cho da bị trầy xước, nhiễm trùng. 



Giai đoạn mãn tính thường triệu chứng với một số đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố da. Vị trí phân phối của tổn thương da phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân và mức độ bệnh . 



Tại trẻ nhỏ , bệnh lý thường có xu hướng cấp tính và tổn thương thường hình thành ở mặt, da đầu, mặt và một số chi. Trên trẻ lớn hoặc những người mà bệnh diễn biến kéo dài, tổn thương da thường khu trú tại nếp gấp của những chi, chàm thể tạng tại người lớn thường chỉ triệu chứng đơn thuần ở bàn tay.

Phương pháp điều trị căn bệnh  chàm thể tạng 

Để chữa căn bệnh nhanh cần phải xác định nguyên nhân để tránh tiếp xúc với 1 số căn nguyên gây căn bệnh .



Một số loại đồ ăn làm nặng bệnh cần phải được loại trừ khỏi cơ chế ăn của người bệnh, viêm da cơ địa trên bé  cần chú ý có 1 số thức ăn thay thế để tránh cho trẻ bị suy dinh dưỡng. 

https://chuabenhdalieutphcm.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.