Cách chữa trị viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ và những điều cần hiểu

Con nhỏ thường dễ nhiễm phải các căn bệnh về da và hệ tiêu hóa bởi vì sức đề kháng của con nhỏ yếu và trẻ thường hiếu động nên dễ tiếp xúc với những nguồn gây bệnh lý về da như viêm da dị ứng. Tuy căn bệnh viêm da này khá phổ biến trên VN tuy nhiên không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể nhận biết chính xác các biểu hiện hiện của bệnh cũng như cách chữa viêm da dị ứng tốt để tránh cho con nhỏ các khó chịu mà bệnh lý gây nên. 
Cùng tìm hiểu về biện pháp điều trị viêm da dị ứng tại bé và các điều cần biết để giữ cho trẻ luôn mạnh khỏe qua bài viết dưới đây.


Biểu hiện của bệnh lý viêm da

Đối với con nhỏ , tùy theo từng giai đoạn của bệnh lý mà có những biểu hiện khác nhau :
Tại giai đoạn cấp tính: tại da sẽ xuất hiện một số mụn nước tập trung thành từng đám, phù nề, chảy nước và ngứa nhiều.
Tại giai đoạn bán cấp: 1 số thương tổn trên da ít phù hơn, những vết thương mắt đầu khô, kết vảy và ít ngứa hơn.
Tại giai đoạn mãn tính: da dày, bong vảy, lichen hóa và ngứa ít.

Phương thức trị viêm da dị ứng ở bé

Khi bé bị bệnh , 1 số bậc phụ huynh cần phải bình tĩnh, giúp các trẻ em vệ sinh, chăm sóc da cho bé để ngăn việc căn bệnh tiến triển nặng hơn, đồng thời làm dịu các cơ ngứa rát khó chịu giúp trẻ nhỏ thoải mái , thoải mái hơn. Phụ huynh có thể chăm sóc trẻ nhỏ theo 1 số bước sau:
Làm sạch da: Quá trình làm sạch da cho bé cũng cần phải được tuân hành cẩn thận. Bố mẹ nên tắm rửa mọi ngày , lau mặt bằng khăn ấm cho trẻ . Đồng thời, ngâm vùng bị viêm da dị ứng trong nước ấm từ 15- 20 phút, sau đó lau khô nhanh và bôi chất làm ẩm để ngăn cản tình trạng bốc hơi làm khô da ở trẻ nhỏ . Chúng ta nên ngâm da 1- 3 lần/ ngày tùy vào độ nặng của căn bệnh .
Bôi chất làm ẩm da cho trẻ nhỏ : để duy trì độ ẩm ở da cho trẻ nhỏ suốt cả ngày cha mẹ nên sử dụng một số dạng dung dịch, dầu hay kem bôi hoặc thuốc mỡ theo chỉ dẫn của sở y tế ngay sau khi tắm cho con nhỏ .
Giảm ngứa và kích ứng: Khi nhiễm bệnh , con nhỏ sẽ rất ngứa và sẽ có thói quen muốn gãi để giải tỏa được cơn ngứa. Điều này rất nguy khốn vì càng gãi 1 số mụn ngứa vì viêm da dị ứng sẽ càng lan rộng ở cơ thể trẻ . Cha mẹ cũng nên cắt móng tay, mang bao tay, vớ ban đêm để tránh tổn thương da vì do gãi ngứa. Đồng thời, nên dùng theo thuốc kháng sinh histamin để giúp đỡ . Hãy chú ý trong quá trình điều trị , tránh căn bệnh nặng hơn gây viêm da cơ địa ở trẻ .
Cha mẹ chú ý cho con nhỏ mặc các bộ quần áo thấm mồ hôi, thoáng mát và đặc biệt không cho bé chơi với thú nhồi bông hay các vật nuôi trong gia đình để đảm bảo tuyệt đối vệ sinh cho con nhỏ .
Viêm da dị ứng không khó trị , tuy nhiên với trẻ nhỏ thì một số bậc phụ huynh phải lưu ý nhiều hơn, bởi vì con nhỏ chưa ý thức được việc giữ vệ sinh để ngăn ngừa bệnh , cũng như làm căn bệnh nặng hơn. Ở lúc giao mùa có nguy cơ mắc bệnh lý cao, một số phụ huynh càng cần phải chú ý nhiều hơn đến bé , ngay khi phát hiện một số biểu hiện hiện của căn bệnh cần phải đưa trẻ đi bệnh lý viện khám kịp thời.
Chúc trẻ nhỏ nhà bạn hay ăn chóng lớn.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.