Thế nào là bệnh viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa là cụm từ phổ biến nhiều người biết, nhưng mà không hẳn ai cũng hiểu rõ về nó. Vậy bệnh viêm da cơ địa là như thế nào? Nội dung sau sẽ giúp mọi người trả lời câu hỏi đó.

Định nghĩa bệnh viêm da cơ địa


- Bệnh lý viêm da cơ địa hay còn gọi là bệnh lý chàm thể tạng, eczema là 1 dạng viêm da dị ứng mạn tính, bệnh lý thường sinh ra ở trẻ nhưng có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành, Những ít trường hợp bệnh có thể sinh ra ở người lớn. thể hiện lâm sàng của bệnh rất nhiều chủng loại , có thể chỉ dễ dàng là 1 số đám khô da mất sắc tố, mà cũng có thể biểu thị rất nặng như đỏ da toàn thân.
- Đây là 1 bệnh có thể thể hiện dưới dạng cấp tính, bán cấp hoặc mạn tính. Triệu chứng điển hình của bệnh lý là Những thương tổn da khô kèm theo ngứa. vì ngứa gãi rộng rãi nhưng mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý “Ngứa-Gãi” khiến cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng.
- bệnh có yếu tố xâm lăng di truyền hay hiện ra ở 1 số người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Có đến 35% con cái viêm da cơ địa có biểu hiện hen trong cuộc đời.
Dịch tễ học
 - tỷ trọng hiện mắc: hiện thời , chưa có nghiên cứu về tỷ trọng hiện mắc viêm da cơ địa ở VN . Theo 1 số thông báo ở Một vài nước khác, tỷ trọng khoảng 7 -20%. Theo thông báo của buồng khám Viện Da liễu giang sơn , có khi viêm da cơ địa chiếm khoảng 20% số bệnh nhân tới khám tại buồng khám.
- Tuổi phát bệnh lý : thường vào 2 tháng đầu, có tới 60% trẻ em viêm da cơ địa phát bệnh trong năm đầu, 30% trong 5 năm đầu và chỉ có mười % phát bệnh lý từ sáu -20 tuổi. Rất quý bệnh lý nhân phát bệnh lý khi trưởng thành.
- Về giới không khác lạ rõ rệt giữa nam và nữ, có 1 số lên tiếng nam mắc rất nhiều hơn nữ.
- yếu tố xâm lược di truyền, gia đình cho thấy 60% người bị viêm da cơ địa có con cũng bị bệnh này. Nếu cả bố mẹ đều bị viêm da cơ địa thì có tới 80% con bị bệnh .


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.